Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ (tiếp theo)

Hôm nay đang trực trong bệnh viện, mới mổ xong, tranh thủ vô đọc thư của bạn bè:
Nghe Nga nói Ngọ muốn "xìu" luôn, nhưng Nga ơi những chuyện vui thời sinh viên với Ngọ nhiều lúc là chỗ dựa tinh thần để mình đứng vững và vượt qua những giai đoạn khốn khó nhất đó...Ngọ sẽ kể hết phần ở khoa sản cho các bạn, rồi nếu ai không cho kể thì Ngọ sẽ thôi viết nha:
Một buổi sáng thực tập ở phòng sanh, Lâm Anh Minh được giao nhiệm vụ đỡ một ca, ối phòng to lắm, chị bác sĩ chỉ định: "bấm ối". Nhìn thấy chổ phồng to nhất, Minh chơi kelly vào đó, giật một cái...Xoà..nguyên cái mặt của Minh lãnh trọn toàn bộ nước ối...không biết hắn nghĩ gì mà hắn kéo ngay cái mask xuống và lè lưỡi ra liếm liếm..."không có mùi vị gì"..hắn nói !! Mọi người cười đến muốn tắc thở...
Còn anh chàng Thỵn (không biết có chính xác Thỵn hay ai khác, nếu không đúng Thỵn ráng im lặng dùm mình nha-cảm ơn), sau khi đỡ xong, tới tăng may tầng sinh môn, thời đó thuốc tê ít và tác dụng không ngon. Khi may sản phụ đau quá kẹp cứng đầu của Thỵn luôn...hắn chỉ kịp ú ớ: ơ, ơ, chị buông ra thì tui mới may được chứ...
Một lần phụ Hoàng Lan đỡ, mình đứng bên cạnh sản phụ. Sanh xong sản phụ khoe: "khi đau, có cảm tưởng như sắt thép cũng mềm, em bấm vào thành giường sắt mà cảm tưởng như nó mềm lắm". Mình mới chìa cái tay của mình cho chị ấy coi "thành giường của chị đây nè, hai tay mình đầy đủ năm dấu ngón tay còn lõm xuống"..chị cười cười, xin lỗi.
Vui vậy đó, nên mình nhớ Giáng sinh năm đó chị Hoàng Yến và cả bọn lại chọn khoa sản để đến đón giáng sinh. Sau khi giúp các chị nữ hộ sinh đỡ đẻ, tìm xem đứa bé nào ra đời gần giờ giáng sinh rồi khi đó mới kéo nhau ra Nhà thờ gần bệnh viện..
Chuyện của khoa sản Ngọ nhớ nhiêu đó, còn ai có nhớ chuyện gì khác không, viết lên cho Ngọ đọc với

1 nhận xét:

Hưng nói...

Chuyện Ngọ nhớ hay thiệt. Mình cũng nhớ một chuyện về thực tập sản ở Gia Định, chuyện về tầng sinh môn và đàn bà con so, nhưng kể ở đây không tiện :))