Thứ Ba, 6 tháng 10, 2009

Chuyện Ngọ Kể....

Hưng ơi, không phải chỉ nhớ nồi chè thưng không đâu, mà còn nhiều thứ để nhớ lắm. Mà cũng kỳ thật không biết có phải tại các cô nhà ta chỉ biết nấu chè thưng không thôi (xin lỗi vì dám nói xấu chị em nha...) hay tại tiêu chuẩn có đường, có đậu mà bữa trực trường nào cũng được ngồi với nhau bên bếp lửa, nói chuyện văn thơ và được húp chén chè thưng vừa thơm vừa ngọt....Lại không biết mình có tâm hồn ăn uống không mà nhớ nhiều lại về ăn: từ nồi hủ tiếu của Thu Ba, xôi chè của Hoàng Lan, thịt vịt của Ngọc Loan,trái khổ qua của Lộc, con cá nục của Tùng, ly sữa dê của Chất...và mình thường an uỷ mình đó là hương vị của một thời sinh viên mà không bao giờ còn quay lại được nữa...
Lại nói về kỷ niệm, mình sẽ kể các bạn nghe về một kỷ niệm với Mỹ Phương (không biết Phương có còn nhớ). Hè năm đó đi công tác thực tế về sinh đẻ có kế hoạch tại Hóc Môn: Thỵn thì dành đi với Ngọc Loan, Đinh Viết Thanh thì đòi đi với Hoang Lan..thành ra mình may mắn được đi với Mỹ Phương, hai đứa sung lắm tới nhà nào cũng thao thao làm thuyết khách về sinh đẻ có kế hoạch. Mấy nhà đầu tiên mọi người nghe và gật gù không biết họ đồng ý hay không nhưng cũng khoái, không biết đến nhà thứ 5, thứ 6 gì đó nghe một bà xồn xồn nói: Ôi đẻ cho hết trứng đi cô chú ơi, bỏ uổng quá!!! Nghe cũng dội nhưng cố gắng đi thêm một nhà nữa, gặp một cô cũng còn trẻ, cô nhìn hai đứa rồi hỏi: Cô chú có gia đình chưa? Tụi mình trả lời là chưa có; Cổ nói: Cô chú chưa có gia đình thì làm sao biết được, về thử đi, đã lắm cô chú ơi !!!!!....Hình như cả hai đứa đều á khẩu...
Trên đường về cứ muốn hỏi Mỹ Phương mà đến bây giờ vẫn chưa dám hỏi ????...
Một chút góp vui cho mọi người, có ai giận thì lên tiếng nha....

Không có nhận xét nào: