Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Trưa hôm qua nhận được điện thoại của Ngọc Loan, bị mắng vốn là hơi bị nhiều chuyện, nhưng còn thòng thêm một câu là có gì viết nữa đi, nên hôm nay tranh thủ viết tiếp, phòng khi không rảnh lại bị thất hứa.
Kỷ niệm của sinh viên y khoa thì nhiều vô kể, đi tới khoa nào cũng có chuyện, có lẽ đúng với câu "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò"..Từ chuyện Trương Xuân Tùng sau giờ học Anatomy về nhà mở cặp ra tá hoả vì có một cái "tử cung" xinh xinh mà không biết em nào yêu mến tặng...thì chuyện nhiều nhất vẫn ở khoa sản, bởi ở đó có những nét rất riêng vì chỉ có nữ và một vài bác sĩ nam, còn lại là những chàng sinh viên y khoa dễ thương và quỉ quái. Câu chuyện trong khoa sản cũng rất vô tư một cách đến lạ lùng:
Một sản phụ đau la nhiều quá, chị nữ hộ sinh thản nhiên nói: "sao hồi "sướng" thì không la mà bây giờ la dữ vậy"???
Một sản phụ đau quằn quại nhưng lẩm bẩm: "Mẹ nó, làm đã bây giờ để mình chịu đau một mình, lần sau mà léng phéng vô, bà xách dao bà chặt...cho tiêu luôn"
(xin lỗi các bạn mình sao y bản chính hoàn toàn không thêm bớt câu chữ nào đâu...)
Vào đến phòng sanh thì càng thương hơn, nhìn mấy chị quằn quại, đau đớn... ốm yếu như Lâm Anh Minh mà cũng sẵn sàng ẳm lên bàn sanh dùm..(mặc dù ông chồng đứng hằm hằm ngoài của sổ), và mình cũng thắc mắc là không biết có phải vì qua khoa sản thương chị em quá mà sau này các anh chàng y khoa đều có nhiều bồ không vậy...(nếu đúng vậy thì chị em cũng thông cảm nha).
Được làm "bà mụ" cũng chứa đầy những niềm vui, cười ra nước mắt: Sau hai tuần đi trực, mình được đỡ ca sanh đầu tiên trong một đêm đẹp trời và hơi bị trể. Mấy cô nữ hộ sinh chơi mình nên khi mình đang đỡ thì các cô trốn mất, cũng nhanh chóng mẹ tròn con vuông, cắt rốn, lấy nhau đầy đủ nhưng còn lại vấn đề cuối cùng lại là vấn đề oái oăm nhất: Băng lại cho sản phụ, chị đưa cho mình một miếng dài khoảng 20cm, ngang khoảng 6cm và dày khoảng 2cm với hai sợi dây hai đầu (không phải như kotex, diana...nhỏ nhắn dễ thương như hiện nay...). Lại thắc mắc không biết phụ nữ hồi đó sao xài miếng bự quá vậy??? Thật khó cho mình:  Mình cầm lên xoay tới xoay lui, toát cả mồ hôi vì không biết là nên để ngang hay để dọc, loay quay mãi. Ơn trời! Chị sản phụ dường như hiểu ý nên gọi: Bs ơi đưa đây em làm cho....và ca đỡ thành công tốt đẹp.
Viết dài quá rồi, xin tạm ngưng tại đây..
Ai muốn biết chuyện khác hay hơn xin xem hồi sau sẽ có....Chúc các bạn week-end vui vẻ!!!


Không có nhận xét nào: