Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2009

Chao cac ban

 Chào các bạn, Mình là Nguyễn Đức Dũng, tổ 27Y79Đ đây. Hồi đó giới giang hồ trong môn phái "Kim Dung" thường gọi mình Đạt ma tổ sư vì mỗi khi các bạn tranh luận về chiêu thức trong kiếm hiệp thì hay gọi mình ra làm trọng tài, vậy đó. Hiện mình đang làm ở BV Phạm Ngọc Thạch, làm từ hồi ra trường đến giờ.

Bạn nào lập ra cái blog này hay quá vậy? Lập hồi nào vậy? Hình như là bạn Nguyễn Phan Hưng phải không? Tui nhớ là bạn học đến năm thứ 2 hay 3 gì đó thì biến mất, hồi đó dĩ nhiên là ai cũng biết bạn đi đâu rồi.Tui mới được Kim Dung tổ 25 thông báo cho biết có cái blog này nên lên xem liền nhưng mãi đến giờ mới gởi bài lên được, bận quá. Kim Dung nói tui tuyệt tích giang hồ mấy chục năm nay. Lúc trước Kim Dung có rủ đi họp ở đường Sương Nguyệt Anh mà không đi được, có đề nghị lớp mình nên làm trang web để dù ai ở đâu cũng có thể giao lưu gặp gỡ được. Hóa ra ý tưởng này các bạn đã thực hiện rồi. Internet hay thật, đúng là thế giới phẳng.

Tui thấy nhiều bạn gởi bài lên đọc rất hay nhưng muốn tìm xem tác giả là ai mà không thấy, sao các bạn không đề tên tác giả ở cuối bài nhỉ.

Thời gian trôi nhanh thật, đời người quả như một giấc mơ. Mới đó mà đã 30 năm rồi. Hồi còn nhỏ đi học cô giáo nói "thời giờ ngựa chạy tên bay" mà mình không tin, cứ mong sao mau đến chủ nhật để được nghỉ, trách thời gian đi chậm quá.

Mình cũng còn nhớ như in ngày đầu tiên vào làm lễ nhập học nhưng không nhớ nỗi ngày tháng như các bạn, các bạn hay thật. Cũng hồi hộp và có chút hãnh diện. May mắn đậu trường y mà. Cho đến bây giờ trường y cũng vẫn là một trong những trường khó thi đậu vào nhất. Bây giờ cho mình thi lại chắc chắn rớt, hi hi.

Hồi đó có lẽ mình là một trong những người đi vào bộ môn Anatomy sớm nhất đó. Vì ngay khi làm lễ nhập học và làm các thủ tục xong thì mình đã tìm đến bộ môn Anatomy để tò mò xem các xác chết. Sao kỳ vậy hả? Tại vì ba mình là bác sĩ, mình thấy trong các bức hình ông chụp hồi còn đi học có thực tập bên các xác chết nên tò mò vậy thôi. Bây giờ thì hết tò mò rồi, thấy nhiều quá rồi. Ừ, biết đâu mình cũng có phần tạo ra dân số cho cõi dưới đấy, nói ra thấy ngại quá. Biết sao được! Mấy thầy cũng nói sau lưng các bác sĩ là cả một nghĩa địa mà. Cố gắng hạn chế bằng cách học hỏi thôi.

Có bạn nào trên blog nhắc tới cái bảng hiệu trường mình đeo trên áo hả? Mình cũng nhớ một chuyện về nó đó. Nhớ Thu Ba có lần kể cùng Hoàng Lan đi qua đại học sư phạm tìm bạn hay sao đó mà quên không tháo bảng hiệu ra làm cho nhiều sinh viên bên đó có cái nhìn không thiện cảm lắm, ghen tị chăng? Hồi đó có câu "nhấy y, nhì dược, tạm được bách khoa, sư phạm thông qua…" mà. Sau đó Thu Ba cũng thấy ngại nên không đeo bảng hiệu ra ngoài nữa thì phải.

Mấy bạn họp mặt và rủ nhau đi làm từ thiện vui quá! Cũng có chị Yến rủ mà mình bận quá không đi được, mình chỉ rảnh ngày chủ nhật thôi (nếu không dính ca trực), tiếc và thấy ngại quá, bạn cũ nhớ đến rủ mà không dự được. Mỗi ngày mình phải cày cuốc đến hơn 9PM lận, xong rồi thì đã thấy lơ mơ. Khi nào có họp chủ nhật rủ mình lại với. Đừng giận nha.

Nhóm từ thiện của các bạn có hoạt động thường xuyên không, chỉ đi Vĩnh Long thôi hả? Các bạn đi đến mấy ngày lận, chắc mình không đi theo được nhưng mình có thể đóng góp được, thấy có Nhữ Hoa và Ngọc Trinh cũng có gởi

Không có nhận xét nào: