Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Hẹn Nhau Tháng 9


Để nối tiếp những bài viết tháng 9 lãng mạn của một Lâm Anh Minh lãng tử, mình xin tiếp tục mùa mưa  rơi tháng 9. Muốn viết lè lẹ kẻo ngày tháng trôi qua tháng mười thì hỏng, không biết có còn ý hay còn mưa không nửa,  nên mình rặn được khúc nào thì đọc khúc đó nhen…

* * *
*

Mưa trăn trở
Tả tơi trời tháng Chín
Dồn dập rơi
nặng trĩu ngập Sài gòn
Giăng mịt mù
khơi gió nổi từng cơn
Chao cảm xúc
vàng cô liêu rét mướt

Trời Sài Gòn tháng 9 mấy hôm nay dìu dịu, không nóng quá như trong tưởng tương của người tha phương vừa trở về. Hình như ngày nào cũng vậy, một ngày bắt đầu bằng cái ướt át của cơn mưa rào để lại trong đêm. Rồi nắng trưa lừ lừ nổi dậy,  gắt gao như bà mẹ chồng vừa nhìn thấy con dâu say xỉn. Cơn nóng như đang nung nấu, tưởng một ngày sẽ nóng như thiêu như đốt, nhưng rồi những cơn mây vần vũ  kéo tới vội vàng mỗi buổi chiều. Mưa ào ào tất tả mịt lối về, rồi lại vội vả ra đi, để lại cái mát dễ chịu vô cùng.


 Ngày các bạn lớp Y79Đ đã hẹn hò 2 năm trước đã tới, tháng 9 này  cùng nhau hội ngộ và đi khám từ thiện tại phòng khám Từ Tâm quê Nga. Các bạn lại hẹn hò tại cổng trường mà mọi người đã bước vào 33 năm trước. Lại cùng nhau chụp lại tấm hình trước thềm đại học. Lần nay vắng hơn lần trước, có lẽ vì những sự cố trong cuộc sống đã không cho phép các bạn cùng đi. Nhưng không sao, mọi người vui vẻ lên đường về quê.

Quê Nga vẫn dễ thương như ngày nào. Những cánh đồng chưa gặt còn trĩu nặng nhánh lúa, những con sông êm đềm vẫn từ từ trôi. Những cây cầu nhỏ cong vòng vẫn âm thầm chịu đựng từng ngày.  Làng quê vắng bóng con trâu cái cày, nhưng bù lại đó là cảnh nhộn nhịp xe cộ, những ngôi nhà khang trang hơn, sáng sủa hơn. Con đò qua sông Măng Thích làm việc cực nhọc hơn vì nước lớn, chảy xiết hơn lần trước, vất vả nhưng rồi cũng đưa mọi người tới bến nhà Nga an toàn.
 
Bước vào nhà đã thấy bà con lối xóm tụ tập đông đảo chuẩn bị cho buổi tiệc liên hoan. Chổ này tất bật đỗ bánh xèo bánh khọt, chổ kia mổ ốc làm rau…Thoáng chốc bàn tiệc được bày biện linh đình, bạn bè túm tụm quay quần, cười nói rôm rả. Nhiều bạn vắng mặt quá, nhưng có lẽ chỉ là hôm nay, chắc sẽ trở lại lần tới. Duy chỉ một người sẽ mãi mãi  vắng bóng, và Hồng Nga đã không quên làm một băng rôn tưởng nhớ người bạn Huỳnh Đức Hoàng náo nhiệt này. Một người bạn luôn có mặt  nhiệt tình,  làm buổi gặp mặt nào cũng nhộn nhịp sống động, nhưng hôm nay Hoàng đã vĩnh biệt mọi người, lặng lẽ âm thầm nhìn bạn bè đang tưởng nhớ đến mình, chắc Hoàng đang xúc động lắm





Xin chào mọi người ở lại
tôi ra đi
 vĩnh viễn cuộc đời
Xin chào tạm biệt mọi người
 tôi ra đi
lìa xa trần thế
Xin chào mọi người ở lại
bao nhiêu năm chung bước đường trần
(Thơ nhạc Trùng Dương)

(còn tiếp)

Không có nhận xét nào: