Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Bà Cha Ta


Buổi tiệc diễn ra sôi đông, hai em xi Minh Tâm và Hoàng Tuấn ăn nói nhịp nhàng ăn khớp thật hay, người xướng người họa….như thể đã diễn tập “làm ăn chung” với nhau tự bao giờ.  Minh Tâm ra câu đố, có một câu rất ư hóc búa, tại sao con thằng lằng đang bu trên trần nhà lại té…sông? Cái này thì phải hỏi chủ nhà, chứ hỏi ai khác thì cũng như không, biết chết liền…mà biết cũng như không biết, ai dám nói chứ hả?. Chỉ tôi nghiệp con thằng lằng!  đang vô tư mà phải té ,  tội nghiệp làm sao, đố ai biết tại sao….

Nhìn mặt khán giả là biết tâm trạng người xưa
Tới phần tự hát, Sao Mai dễ thương vẫn hát thật hay, thật cảm xúc, ngọt ngào như năm nào. Đúng là Y79Đ có một Sao Mai mốt sẽ lên, chứ không phải một Sao Mai một đã xuống! Rồi thêm Thu Ba nửa, dáng dấp thật mảnh mai lãng mạn, cất tiếng hát cao bay thánh thót cho bài hát vốn đã đa sầu nay làm cho người xưa thêm chạnh lòng nức nở.


Ngoài hiên mưa rơi rơi,
Lòng ai như chơi vơi…



Ôi, Ba cứ hát đi Ba. Mưa cứ rơi đi mưa. Cứ mưa vô tư như giọng hát ai đang vút bay vút bay làm ướt đầm đìa tim ai (biết chết liền) Cứ mưa trong lòng người xưa. Cứ rơi trên sông Măng Thít thững thờ, cho mưa cho mông đít hững hờ (hiểu chết liền)


Cô sắp sửa đen này tên Ngọc Mai
Mọi người đang chơi vơi chơi vơi thì….ào ào một cô mặt mũi đen như đít nồi nhào ra từ đâu không ai biết. Tuấn nhà ta, xông tới xí la xí lô lia lịa “ah ah tara, ka pala pala, po xi taka bara, manga caca” (các bạn pháp văn ơi, 2 chử cuối tiếng phị châu có nghĩa là “em xinh đẹp quá”, đừng nghĩ dơ dáy bậy bạ nhá)…Tuấn nói mà hiểu là…chết liền, nên thôi muốn nói gì nói (biệt danh Tứng hay nói mà lị)  Sau một màn giới thiệu, thì ra đây là vũ công đoàn Từ Dũ mà Hồng Nga đã ưu ái mời về , trước giúp vui từ thiện cho lớp Y79đ, sau khám bệnh từ thiện cho dân nghèo.  Cái cô đen như cột nhà cháy hồi chiều thấy ngồi chải tóc hướng sông té ra là Ngọc Mai, còn cái cô váy hồng nhảy múa tung tăng không thèm mệt tên Bình. Hai cô hô hào nhảy múa nhịp nhàng trong bản nhạc xì pa nít làm ồn ào náo nhiệt hẳn lên cái không khí đang hổn hển mõi mệt của các cô chú y79

Còn cô này tên Bình, cái cô há mồm là em pi
Facilita, facilita, pa no de cita pera
Facilita, tu ta tu te  xi ca que
Fara me ma tat u ta ta
(hiểu chết liền)

Nhảy hay quá xá làm các cô các chú cứ trố mắt ra ngó..trừ  Son và Sinh, hai anh này vẫn còn dơn lắm ( mai môt các bạn nhớ đặt tên con có chử s sờ nhen ;) Son thì chụp ngay máy ảnh quay xối xả, Sinh thì lôi hẳn một cô ra cùng nhảy điệu bà cha ta, cái mông lắc lắc trông hấp dẫn thiệt hấp dẫn, đến nổi Lâm Anh Minh dày dạng sương gió cũng phải thốt lên " ôi hấp dẫn, thật hấp dẫn quá đi”

(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào: