Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2007

Lê Thành Công

Ái chà Nga giới thiệu kỷ quá làm mình thấy "áy náy" quá :)
Để coi mình giới thiệu từ đâu nhỉ? Chẳng biết kể chuyện bắt đầu từ lúc nào cho các bạn nghe, nhớ nủa!
À, có ai nhớ một nguời tên Lê Thành Công không nhỉ? Công ở lớp mình hay ở lớp nào? Y79D hay Y79E? Mình có một kỷ niệm không bao giờ quên với Công, kể lại đây cho các bạn nghe nhé.

Hôm đó có giờ học ở đại giảng đường. Cả khối Y79 đều học chung tiết học bắt đầu từ 3 giờ trưa chiều thứ 6 năm thứ nhất (hay 4 giờ nhỉ? mình quên rồi, chỉ nhớ là chiều lắm, vì mình nhớ không có nắng nhiều) Thây đang giảng thì mình đi ra toilette. Lúc trở vô thì thấy Công đang đứng dựa lang cang nhìn đâu đâu xa lắm. Mình không biết Công đã đứng đó tự khi nào, có lẻ lâu rồi nhưng mình không để ý. Công mỉm cuời khi thấy mình. Tự nhiên mình không vào lại DGD mà bước lại cạnh Công. 2 đứa cùng tì tay trên lang cang hành lang, nhìn ra phia sau trường, nhìn những nóc nhà phía sau khoa nha. Nói chuyện gì bâng quơ thật lâu, khỏang nửa tiếng. Công rủ mình cúp cua đi ăn chè phía sau trường Nha.

Mình đi ngay. 2 đứa ra phía sau chợ chiều, ngồi ăn mỗi đứa một chén chè đậu trắng, vội vả lắm vì mình phải trở lại DGD. Trươc khi 2 đứa vô DGD, Công nắm tay mình nói thật nhanh "học giỏi nhé!" mìng cũng không để ý gì nhiều. Có lẻ chỉ là một cử chỉ thân thiện.

Mình không bao giờ gặp lại Công nửa. Có lẻ các bạn cũng thế phải không? Thứ 2 hay thứ 3 gì đó tuần sau, mình nhận được bức diện tín Công gởi từ bưu điện Sài Gòn. Bức điện viết:

" Bưu điện hôm nay vắng vẻ quá. Bên kia đường cửa nhà thờ vẫn đóng kín. Biết bao giờ mới tìm đuợc thiên đuờng Hưng nhỉ"

Không biết Công giờ này nơi đâu, đã tìm đuợc thiên đuờng chưa hay vẫn phiêu bạt chốn nào? Không biết các bạn còn nhớ người bạn này không nhỉ? Riêng mình, lúc nào mình cũng nghĩ tới bức điện ấy, nghĩ tới những thánh ngày sinh viên đầy lý tưởng và vô cùng lãng mạn. Nghĩ tới Công và khuôn mặt Công lúc đó. Có lẻ tụi mình se chẳng ai nhận ra Công lúc này. Lâu quá rồi. Mình chỉ kể lại đây, không biết để làm gì nửa. Chắc tại mình cứ suy nghĩ hòai về bức điện ấy, nghĩ hòai về một người bạn từ một ngôi trường mà mình có thật nhiều kỷ niệm, dù mình không đuợc may mắn như các bạn, đứt gánh giửa đuờng, để đi tìm một "thiên đường" nhỏ. Dù sao thì mình vẫn nghĩ đến Công, và mình vẫn may mắn là vẫn còn được các bạn nghĩ tới, phải không? :)
Hưng

1 nhận xét:

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.