Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

lan man

Lâm Anh Minh


Một ngày
   mưa dầm
     nhìn lại
      mình
ngộ ra
   tâm hồn
     Già nua

      trở mùa

 


Lan man và luẩn quẩn

Hổm rày bệnh nhân đông quá khám mệt ... rồi nghỉ, nghỉ ..rồi khám .... sau khi làm một vòng Vincom-mall ở VN , khuya khuya rảnh rổi ngồi chém gió chơi

Nhớ xưa mới vừa ra trường bước cản lớn nhất mình cần vượt qua, là trình độ chuyên môn và kinh tế gia đình .Còn trẻ ,kinh nghiệm sống non nớt ,kinh tế gia đình èo uột Nên phải cố học lại ,tự làm thêm về kinh tế ...để ổn định cuộc sống .Thất bại, làm lại ,thất bại ,làm lại tiếp, toàn đắng cay ....một nốt trầm trong quá khứ.

Khi có một sự bình ổn ,kinh tế tương đối rủng rỉnh ,nhìn lại mình tóc bạc trắng ,tính sổ thấy gần cạn hết 2/3 cuộc đời . Nói cho chảnh chứ sạch hết rùi làm gì còn 1/3.

Mình sống rất vội ,qua loa ,căng thẳng ,lo âu ,trầm cảm ,phấn kích ,bất cần trong một thời gian dài ,vậy mà không điên mới là lạ , Cũng may âm nhạc là cứu cánh những lúc thất bại ,tuyệt vọng nhất .

.Âm nhạc nơi đâu ? Âm nhạc ở .....nhà thờ Đức bà mổi chiều chủ nhật có hát thánh ca cực hay .Ngày xưa đi nghe đúng giờ ,đúng giấc giống như một con chiên ( chứ không phải là Chiên thật sự ) . Bi giờ thường đến đó nghe vì.... thành thói quen . Tâm chưa bình yên , lòng còn động vọng đến nghe , để lắng lòng lại .Cũng tốt .. Khi ngồi nghe thánh ca tạo cho tâm hồn vui hơn ,thanh thản hơn và cũng tại nơi í nhìn thấy nhiều con người vẫn còn tràn đầy niềm tin  {..}

Pháp lý không thấy được nhắc đến trong cuộc sống đời thường , mà chỉ bàn tới cường quyền, thủ đoạn, bạo lực ,phe cánh. Ai muốn thành công thì phải vàovòng xoáy qui luật của nó . Không cần nói đâu xa xôi .Chỉ cần buớc chân ra đuờng ,mọi vấn đề xấu xa của xã hội bộc lộ rỏ trên từng con đuờng ,từng ngỏ phố . Mọi người tranh giành nhau từng khoảng trống trên đường đi ,,chen lấn , vội vã ,hối lộ khi phạm luật , bóp kèn , ,chửi bới ,thậm chí đánh nhau khi có va chạm nhẹ .Sự dung tục ,cẩu thả ,xả rác như một thói quen , mà hiện nay không còn làm ai ngạc nhiên .Hơn lúc nào hết, xã hội mất đi lý tưởng và rơi rụng dần lương tri. Con người ngày một ích kỷ, cá nhân, sống chỉ biết mình và sẵn sàng chà đạp lên tất cả , hình như đối với một số người không nhỏ (trong đó có mình ) ,đây là một cách thích nghi chọn lọc để sinh tồn, khi môi trường sống không còn lối thoát., lối sống đó chỉ để chứng minh rằng xã hội đã bắt đầu.... tệ ....hơn ...tổ kiến ..

Muốn bình an ư? có lẻ "theo tui " thì phải "ngộ " được con đường cho tâm hồn mình ,một con đường để thấy được căn duyên ,không tạo thêm nghiệp .Dù đạo nào cũng được

Đạo ư tại sao không ?Đạo là con đường mà giáo lí hay kinh kệ là hành trang .Bác sỉ chuẩn bị ra đi khỏi cỏi trần củng phải chuẩn bị như một cuộc mổ lớn (,trang bị gây mê ,phẩu thuật ,tâm lí cho bản thân )..để sự chuyển tiếp thật nhẹ nhàng .dù thiên đàng hay địa ngục (tui là địa ngục chắc rùi)

Nửa cuộc đời tui tạo đầy nghiệp , lòng lúc nào cũng động vọng chạy theo vật chất phù du .2/3đời nhìn lại không biết tâm hồn mình cần gì ? thik gì ?



Mà cũng lạ vật chất là phù phiếm nhưng sao tui cứ thấy là thik ,thấy người đẹp cứ bị mê hoặc , thấy vàng ,dollar thì lẩm bẩm hát bài Ước gì .Ừ mà cám dổ Vật chất cũng đầy tín đồ đâu phải mình tui ? Nhìn thử xung quanh đi sẽ thấy họ tạo nghiệp nặng cũng như tui.

Là phụ nử thi xài hàng hiệu đắt tiền như Burberry, LouisVuitton , Hermes . Hồi tháng 5, một chiếc váy của Sarah Burton (nhà thiết kế của hãng Alexander McQueen) được rao bán với giá 28.950 USD (gần 600 triệu đồng) hàng đặt không kịp bán (Balmain vẫn bán những chiếc áo jacket chỉ khoảng 1.500 USD, nhưng bên cạnh đó, có những chiếc váy giá tới 30.000 USD Những chiếc váy đó như là DNA của thương hiệu Balmain . )

Là Đàn ông khi mà bóp đã dầy hay thẻ nặng thì chơi xe ,bán xe xoành xoạch .Nào là mặt nạ chắn gió của xe BMW phải có hình khuôn mặt và râu cứt mũi của Hít-le, volang gắn iphone5 dùng phần mềm Siri điều khiển bằng giọng nói qua bluetooth để cài đặt GPS hay ghế ngồi da bò tót của xe Bentley , xe phải sang ,đẹp như Pagani Huayra của Italy với động cơ Mercedes V12 công suất 700 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,5 giây dù đường Việt Nam chỉ còn nước đua với xe đạp. Còn không gian trong xe rất hoành tráng, tỉ mỉ từng góc cạnh , cho dù chạy trên đường đầy rác thải Giá bán trên trời 1,3 triệu USD.

Xe bản mui trần cao cấp nhất trong dòng xe Gallardo ( để hít bụi ô nhiểm cho vui ), với kiểu dáng và những trang bị mới được Lamborghini phát triển là Gallardo LP570-4 Performante được trang bị gói Edizione Tecnica, với một vài khác biệt về thiết kế nếu gã nào khoái sưu tầm thêm đồ chơi (option) ,có ống chích thuốc tiểu đường theo giờ , hay mạch ,h/a gửi về bệnh viện từ vôlang.

Còn bèo lắm thì Porsche 918 Spyder (Đức): động cơ 3.4 V8 công suất 500 mã lực với 3 động cơ điện 218 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 3,1 giây. Chế độ de xe tự động vào bải đậu xe qua Camera ,.....

Phụ nử Mỉ nhất là vợ bác sỉ (rất giàu và rảnh do chồng suốt ngày bận bịu hái tiền nên cái sự xài tiền tầng lớp nầy làm giai cấp thượng lưu Mẽo cũng phải nóng mặt ) .

Hiện nay giới chơi xe sau một thời gian dài sử dụng xe số tự động thì bây giờ các anh chị í nhất là vợ bs thẩm mỉ Newyork chạy theo kiểu movie star là xe số sàn ?nhưng trang trí bằng ...vàng

Phủ trên mình 120 kg vàng khối 18 carat, siêu phẩm Rolls Royce Phantom Solid gold có giá tới 8,2 triệu USD. Đây tác phẩm hợp tác giữa công ty Stuart Hughes đến từ Liverpool, Anh và hãng Eurocash AG của Thụy Sỹ. Xe sở hữu hàng loạt chi tiết làm bằng vàng khối như lưới tản nhiệt, viền đèn và cửa sổ, nắp cốp, trụ cửa, tay nắm…

Các tín đồ Mẽo hay VN chạy theo vật chất suốt đời cà thẻ " trả tiền lòng vòng hết kiếp người cũng vẫn chưa xong . Cuộc đời họ chạy theo ánh sáng và cách sống của các tập đoàn thời thượng .

Thế nhưng sang trọng ,danh vọng ,tiền tài lại phải nhường chổ cho sự kính nể ,trọng vọng về những người từ bỏ... vật chất để đến cứu rổi cho những mảnh đời nghèo khó bệnh tật thí dụ như mẹ Teresa Calcutta .... người được phong tước , một tước vị cao quí mà ngay cả tổng thống mẽo cũng thèm rớt dãi ,Tước Hiệu :-Chân phước.

Chân phước hay chân phúc, còn gọi là á thánh (Latinh: beatus) là một danh hiệu trong Giáo hội Công giáo Rôma công nhận rằng một vị đáng kính đã được chấp nhận vào Thiên đàng và có khả năng cầu thay, nguyện giúp cho những người cầu nguyện với họ. Chân phước là bước thứ ba trong tiến trình phong thánh.)

Chít bà mình không có đạo trình độ cũng chỉ mới vượt qua được cái lằn ranh của sự nửa vời "touch a finger on the line "mà cứ ham chém gió về đạo .Nhưng âu cũng là cách nhìn của những người thường xuyên bị lạc lõng trong cái cõi trần gian ni.

1 nhận xét:

cong ty bao ve nói...

Bài chia sẻ rất ý nghĩa, cảm ơn tác giả!