Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Nhớ Bạn

*
Không biết Bác Sĩ Kim Dung có thường vào trang blog nầy không nửa? Thôi thì cũng nhờ qua mạng liên lạc nầy, mà chia buồn cùng Kim Dung

Bác Sĩ HUỲNH ĐỨC HOÀNG là một trong những người bạn thân tình nhất của tôi, với rất nhiều kỷ niệm cùng nhau thửa học Y Khoa...Từ thời lang thang ở trọ đâu bên Cầu Muối, về gần Nhi Đồng 1 nhà của Đinh Viết Thanh, bọn này thường tụ tập,  Hoàng, Son, Hiếu Dân, thỉnh thoảng có thêm Khánh,ôm đàn ca hát, nhưng không hát suốt đêm được vì...bà hàng xóm than phiền ( thực ra là là lời "khuya quá rồi cho người ta ngủ mấy cậu ơi, vang lên trong đêm tối).

Tổ chức cả lớp đi Vũng Tàu. Rồi tổ chức đi NHA TRANG năm 1982 ( Đây là chuyến phiêu lưu liều lỉnh nhất, thời 1982 xe cộ khó khăn ăn uống khó khăn,không có cả khách sạn, vậy mà cả đám người tuổi trẻ, đâu có gần 40 người cứ lên đường đi chơi dịp hè). Công lớn nhất vẫn thuộc về CHÚ HOÀNG-ngôn ngữ bọn mình thường gọi Huỳnh Đức Hoàng.

Lại những chuyến về quê tôi ở Cao Lãnh, bơi xuồng, thả xuồng trôi nổi trên nhánh sông Cửu long uống rượu ngắm trăng mờ. Ngủ luôn trên chiếc xuồng nhỏ trôi vô định trên sông. Thường là có Hoàng, Son, Dân, Khanh, Thanh, đôi khi có thêm Cẩm Vân, một lần có cả Thúy Anh.

Lần nào về thăm lại gia đình bao giờ cũng ghé thăm Hoàng+Dung, khi đi nhậu khi đi cafe. Lần đầu tiên, sau bao năm lưu lạc xứ người, về thăm lại VN, còn lặn lội đến tận Long Khánh...Rồi lại nhớ năm nào cả bọn- Son, Kiên, Khanh, Hiếu Dân, Cẩm Vân, Dung, Viết Thanh .. kéo lên Long Khánh vào mảnh vườn cafe của"Chú Hoàng" cắm trại mấy đêm liền, ngày lang thang chạy khắp mấy rừng cao su...

Có lẽ ấn tượng nhất về chú Hoàng lại là má (mother) của tôi, khởi thủy không biết bắt nguồn từ đâu, chỉ biết một lần lên Sài Gòn thăm thằng con đang học năm thứ 2,3 gì đó, chú Hoàng lại cất công hướng dẫn bà má của mình đi một vòng trường ĐH Y khoa mà mình đang học. Các bạn hãy cứ tưởng tượng bọn mình tuổi trẻ, đọc nhiều đi nhiều, mà ngày đầu tiên đặt chân vào trường Y của bọn mình, cái ấn tượng của ngôi trường đó, nó dữ dội đến mức nào, nó đẹp, nó hiện đại đến mức nào, xong nhân lên cở vài chục lần, bởi vì thành thật mà nói, má của mình là một bà mẹ quê chân đất, quanh năm buôn bán, lam lũ...Thấy được một công trình kiến trúc , cở trường Y, sao mà không ấn tượng mạnh mẻ cho được! Về bà má của mình cứ nhắc hoài và khen chú Hoàng dữ lắm.

Thôi thì " từng người tình bỏ ta đi, như những dòng sông nhỏ". Xin ngậm ngùi viết vài dòng, nhắc lại người bạn thân thương, vừa từ bỏ cuộc chơi, khi tuổi đời còn khá trẻ...

Chiều nay mua rượu ngậm ngùi uống vài chun cùng một người bạn vừa ra đi...

Xin Chia Buồn Cùng Bạn Kim Dung.

~ Trần Thành Kiên
San Jose 6/13/2012

Không có nhận xét nào: