Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

Hội Ngộ 30 Năm

Nhận được tin lớp Y79Đ ĐHYD sẽ gặp gở, cùng nhau đi khám từ thiện 2 ngày 15-16/8/2009, bổng thấy lòng bồn chồn nôn nao. Ước ao mình được đi cùng các bạn nhỉ. Chắc sẽ vui lắm. 30 năm rồi từ ngày bước chân vào trường y, có khi nào nghĩ ra cả lớp sẽ gặp lại, và sẽ cùng đi chung khám bệnh, cùng làm một công việc học hỏi từ ngôi trường ấy?

Bạn bè trong lớp gặp nhau kỷ niệm 30 năm ngày các bạn bước chân vào cổng trường Y. Ngày hôm cũng khỏang cuối hè năm 1979, tụi mình tụ tập chung dưới một mái trường, đến từ bao nhiêu hòan cảnh khác nhau. Mỗi người một gia đình, một câu chuyện, một hòan cảnh. Hôm nay, các bạn lại tập trung với nhau một lần nửa. Bao nhiêu năm qua rồi, Các bác sĩ khóa Y79 trường Đại Học Y Khoa hôm nay cùng nhau về quê khám bệnh từ thiện. Tuy mình không còn theo đuổi sự nghiệp y khoa nửa, nhưng xá gì.

Dịp này về được sẽ gặp được bao nhiêu bạn, sẽ có bao nhiêu chuyện để nói? Ngày xưa tụi mình học chung lớp nhưng mấy khi được hàn huyên, cởi mở tấm lòng. Bao nhiêu chuyện lo âu, thời cuộc sôi bỏng, nhiều khi chung tổ nhưng vẫn chưa có dịp gần gủi, chuyện ngắn chuyện dài. Hôm nay thì khác rồi phải không? Bao nhiêu tâm sự khúc mắc ngày xưa chỉ là chuyện quá khứ. Chúng ta đều đả có sự nghiệp riêng, gia đình riêng. Số phận cho mỗi người một cơ hội, một cuộc sống, nhưng nghĩ lại thì tất cả tụi mình cũng đả từng ngồi chung một lớp, cùng làm chung một đề thi, cùng bàn tán âu lo, cùng âm thầm theo đuổi một ao ước nguyện vọng. Như vậy cũng đủ để tình thân này kết mãi. Các bạn nhỉ?

Nghĩ như vậy mà mình nôn nao lắm.

1 nhận xét:

Trần xuân Đài nói...

Các bạn thân mến!
Bạn bè trong lớp chúng ta, Y79Đ, đã làm được cuộc họp mặt đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm chúng ta gặp nhau tại trường.Chuyến đi đã cho chúng ta cơ hội ngồi bên nhau, tâm sự chuyện đã qua, kế hoạch cho tương lai...và làm 1 việc có ý nghĩa giúp đỡ cho cộng đồng. Chúng mình muốn gửi lời cám ơn đến các bạn đã góp nhiều công sức cho thành công của chuyến đi: Hồng Nga, Dung, Nga, Mỹ Phương... và rất nhiều những đóng góp âm thầm của các bạn khác. Hy vọng trong tương lai gần, bạn bè chúng mình còn gặp nhau và tiếp tục làm những chuyên có ích cho xã hội, cộng đồng như thế.
Cám ơn các bạn và hẹn gặp lần sau đông đủ hơn( có thể mang theo cả dâu, rể của lớp cho vui)nhé!